Thứ năm, 28/03/2024, 21:24 GMT+7.
Em bé có 8 chân

Nepal xôn xao vì em bé có 8 chân tay

 Hàng nghìn người đã đổ về một ngôi làng hẻo lánh tại Nepal để được nhìn thấy một em bé khác thường chào đời với 4 chân và 4 tay mà nhiều người xem là hiện thân của thần linh.

 
Risad chào đời hồi tháng 1.
 
Những chiếc chân và tay thừa của cậu bé tên Risad thực chất là một người anh em song sinh không đầu dính vào phần bụng. Bé Risad chào đời tại làng Ramechhap trên dãy núi Himalaya hồi tháng 1 năm nay với 4 chân và 4 tay.
 
Đối với nhiều người dân địa phương, bé Risad được xem là điều huyền diệu và hiện thân của thần voi nhiều tay Ganesh của người Hindu.
 
Bà mẹ Januk Ghimire, 32 tuổi, cho biết cô đã quen với cảnh dòng người tấp nập đổ tới nhà mình. Trung bình mỗi ngày, khoảng 100 người tới để tận mắt chứng kiến bé Risad.
 
Nhiều người dân địa phương xem bé Risad là hiện thân của thần voi nhiều tay Ganesh.
 
"Khoảng 5.000 đã tới Ramechhap. Một số người từ những nơi rất xa, tới bằng xe buýt hoặc đi bộ", Prem KC, một giáo viên địa phương cho biết.
 
Còn anh Rikhi Ghimir, cha của cậu bé nói: "Một số người khi nhìn thấy tôi đã gọi tôi là cha của vị thần voi. Họ tới để thờ phụng cậu bé và cho tiền. Đôi khi họ còn cho thức ăn và quần áo".
 
Bà mẹ gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc cho bé.
 
Bà mẹ Januk cho hay cô bị đau bụng dữ dội 5 ngày trước khi sinh và đã nghĩ rằng cô có thể không qua khỏi lúc lâm bồn. Còn giờ đây, cô lại gặp khó khăn trong việc chăm sóc con. Những hoạt động đơn giản thường ngày như tắm hay cho bé đi ngủ đều không dễ dàng gì.
 
Cha mẹ của Risad cũng đang lo lắng rằng một số người không coi Risad là phước lành mà là một tai ương - điềm báo rằng mùa mưa năm nay tới muộn và đã gây hạn hán nghiêm trọng tại nhiều vùng.
 
Gia đình chỉ mong Risad được phẫu thuật để trở thành người bình thường.
 
Cha mẹ của bé, đều là những người nghèo và đã có 2 con trai, cho biết họ chỉ mong con trai được phẫu thuật để trở thành một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, họ không dám mơ tới điều đó bởi chi phí cho cuộc phẫu thuật quá lớn, khoảng 50.000USD.
 
Song sinh dính liền rất hiếm gặp trên thế giới và chỉ xảy ra với tỷ lệ 1 trong 50.000-200.000 ca sinh nở. Tỷ lệ sống sót của các cặp song sinh dính liền vào khoảng 25%.

Nguồn:
Các tin khác