Thứ sáu, 29/03/2024, 04:04 GMT+7.
Phong thủy huyền không 2009

BỐ TRÍ PHONG THỦY NHÀ Ở NĂM KỶ SỬU 2009
 
Trong Phong Thủy Huyền Không Học một năm mới bắt đầu từ Tiết Lập Xuân, năm 2009 được tính trong Phong Thủy Học là từ ngày 4 - 2 - 2009 đến 3 - 2 - 2010. Âm lịch năm 2009 là năm Kỷ Sửu biểu trưng bằng con Trâu (Người Trung Quốc gọi Thủy Ngưu - Trâu và Hoàng Ngưu - Bò) theo phong tục dân gian thì các diện tích phòng nên chọn là lấy số quy là 3 (Chiều ngang chiều dài chia cho 9 lấy số dư là 3) là hợp với năm Kỷ Sửu. Đem toàn bộ mặt bằng của nhà, phòng chia làm 9 cung vị bằng nhau (tức ma trận Lạc Thư) lấy chuẩn xác điểm trung tâm của nhà, phòng từ đó chia ra 8 cung vị theo 8 phương là Bắc - Đông Bắc - Đông - Đông Nam - Nam - Tây Nam - Tây - Tây Bắc. Nếu như nhà bạn gồm nhiều tầng thì mặt bằng mỗi tầng cũng được chia làm 8 cung vị như vậy. Nếu như bạn ở vào chung cư hoặc thuê phòng thì chỉ cần dùng diện tích mặt bằng của nơi bạn ở là được.
"Cửu Tinh" tức là "Chín Sao" - trạng thái đặc điểm cảm ứng phương vị của Khí Trường - Biểu hiện bằng các con số từ 1 đến 9 (Nhất Bạch, Nhị Hắc, Tam Bích, Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Lục Bạch, Thất Xích, Bát Bạch, Cửu Tử) . Nó chứa đựng hàm nghĩa và tạo ra các hiệu ứng tác động vào con người. Các trạng thái này biến đổi theo mỗi năm, thuật ngữ Phong Thủy Học gọi là "Lưu Niên Phi Tinh". Trong năm 2009 tại các nơi trong nhà mà các bạn thường xuyên sử dụng, hoạt động (Như bàn làm việc, học tập, giường ngủ, phòng bếp, phòng ăn, ....) rơi vào cung vị nào, nó sẽ khiến cho bạn chịu ảnh hưởng của 9 trạng thái Khí Trường trên. Từ đó sản sinh ra các hiện tượng tốt xấu. Tất nhiên cũng cần tính đến các yếu tố thể chất của riêng mỗi người. Ví dụ phòng ngủ của bạn ở vào phương Đông, năm 2009 là Sao 7 (Thất Xích) mà 7 mang hàm nghĩa tranh cãi, gặp phải các rắc rối về tình cảm, nó dễ dẫn đến các hiệu ứng năm nay bạn gặp các rắc rối trong tình cảm hoặc kinh doanh, tuy nhiên nếu như bạn là thuộc vào người có thể chất phù hợp thì mọi việc cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.
"Cửu Tinh" mỗi sao đều biểu tượng cho một loại năng lượng, đối với con người nó sản sinh các hiện tượng xấu tốt khác nhau, bao gồm, sức khỏe, vận khí. Nếu như bạn có thể dùng được các phương vị "Lưu Niên" tốt đồng thời hóa giải được các "Lưu Niên" xấu thì tất nhiên sẽ có tác dụng thúc đẩy điều tốt, tránh khỏi tai ương họa hoạn.


Phương Đông: Thất Xích Bay Đến (7)
Hiện tượng tốt xấu:
Hiểu hiện khu vực này hay gây ra các chuyện tranh cãi, phạm vào chuyện rắc rối về tình cảm (Đào Hoa Sát).
Phương Pháp Hóa Giải:
Bày ở đây một chậu, bồn thủy thực vật như Trúc Quan Âm, Thủy Tiên, Vạn Niên Thanh có thể hóa giải được mọi chuyện.

Phương Đông Nam: Bát Bạch Bay Đến(8)
Hiện tượng tốt xấu:
Sao Bát Bạch(8) đại biểu cho tài vận lại là đương vận vượng khí, nên trong năm 2009 tại nơi này có thể sắp đặt vị trí tài lộc ở đây. Không chỉ vượng tài, Bát Bạch còn có lợi cho sức khỏe cũng vận thế các mặt khác nói chung.
Phương Pháp Khai Vận:
Có thể bố trí cây cảnh, tụ bảo bồn, tử tinh động, bể cá, phong thủy luân, sẽ đạt được hiệu quả thịnh vượng.

Phương Nam: Tứ Lục Bay Đến(4)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Đại biểu cho việc học hành, thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên khi hội cùng Vận Tinh Tam Bích nó ứng "Bích Lục Phong Ma" là chủ về các bệnh kỳ quái.
Phương pháp khai vận:
Có thể bố trí ở chỗ này một chậu trúc phú quý (Hoặc 4 cây), ngang thân trúc nên buộc một giải ruy - băng màu đỏ để hạn chế sự tích tụ âm khí, vì thân trúc rỗng lâu ngày có thể tích tụ quá nhiều âm khí, cũng có thể bày bàn làm việc, đọc sách, trên đặt tháp văn xương, hoặc một giá bút lông treo 4 cây bút lông loại lớn. Đặt Tháp Văn Xương bằng đồng hoặc Tháp Ngũ Đại bằng đồng, vừa hóa giải "Bích Lục Phong Ma" vừa tăng tiến học nghiệp, trí tuệ.

Phương Tây Nam: Sao Lục Bạch Bay Đến (6)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Vốn đây là một sao tốt, lợi cho quan vận sự nghiệp, song hiện nay là Vận 8 (Từ năm 2004 - 2023) cho nên nó không được tính là tốt. Sách "Huyền Không Bí Chỉ" có nói "6 - 2 gặp nhau, Càn Khôn Thần Quỷ" tức Sao 6 vốn là quẻ Càn, Cung Tấy Nam là Quẻ Khôn hai yếu tố này gặp nhau mà hiện đều là suy Khí nên hay tạo các việc bất thường, khó đoán trước. Đồng thời Vận Tinh ở đây là Ngũ Hoàng Đại Sát nên tính chất sự việc càng nghiêm trọng hơn. Có chăng Lục Bạch ở đây được Thổ Khí trùng trùng sinh nhập nên nếu khéo dùng vẫn có thể tốt.
Phương Pháp Khai Vận:
Có thể treo ở cung vị này một bức tranh phong cảnh hoặc một bức thư pháp với chữ thích hợp để hỗ trợ hóa giải.

Phương Tây: Sao Nhị Hắc Bay Đến(2)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Nó đại biểu cho bệnh tật, dễ bị mắc các bệnh về phế quản, cổ họng, tỳ vị. Nhị Hắc bay vào cung Đoài là 2 - 7 gặp nhau, đây vốn là cặp Hỏa tiên thiên theo Kinh Dịch, mà cung Đoài Hậu Thiên lại là Kim, cũng là đại biểu cho phổi, cổ họng. Kim bị hỏa khắc nên ứng vào các bệnh trên.
Phương Pháp Hóa Giải:
Có thể treo ở đây một chiếc Hồ Lô, bày bộ tượng Tam Đa bằng gốm để hóa giải Bệnh Khí.

Phương Tây Bắc: Sao Nhất Bạch Bay Tới(1)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Lợi cho tình duyên, thăng chức, giao dịch, hôn nhân. Cung vị Tây Bắc là Càn 6 thuộc Kim sinh dưỡng cho 1 thuộc Thủy, lại phối hợp thành cặp Thủy Tiên Thiên (1 - 6) rất lợi học tập, tài lộc.
Phương Pháp Khai Vận:
Có thể bố trí ở đây các vật phẩm mang ý nghĩa cát tường bằng đồng, như cặp tiên đồng ngọc nữ, tranh chữ bằng kim loại, đồng tiền cỡ lớn. Cũng có thể bố trí Phong Thủy Luân, bồn phun sương để vượng tài.

Phương Bắc: Sao Ngũ Hoàng Bay Đến(5)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Đây là sao rất xấu, nó đại biểu cho tai nạn, ốm đau, tổn thất tiền bạc. Vì thế nó được gọi là Ngũ Hoàng Đại Sát. Ngũ Hoàng là Âm thổ, mang thêm tính chất của Liêm Trinh là Âm Hỏa vì thế sát tính của nó rất mạnh, nó không hề bị Dương Thủy ở cung vị Bắc khắc chế, mà trái lại càng làm tăng thêm sát tính của nó. Vận Tinh chỗ này là Tứ Lục(4) trong Vận 8 là kịch độc (Tử Khí) nên có thể nói cung vị phía bắc là cung vị xấu nhất trong năm 2009.
Phương Pháp Hóa Giải:
Khu vực này không nên bố trí các đồ dùng điện lớn, các đồ chứa nước, bể cá, tránh các tác dụng nên sức khỏe mọi người trong gia đình.
Có thể bố trí hồ lô đồng, ngũ đế tiền, phong linh đồng để hóa giải.

Phương Đông Bắc: Sao Tam Bích Bay Đến(3)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Sao Tam Bích còn có tên gọi là Xi Vưu, vốn là một nhân vật hiểu chiến trong thần thoại của Trung Hoa. Vì thế nó đại biểu cho sự tranh cãi, tranh đấu, điều tiếng, tổn thất tiền bạc...
Phương Pháp Hóa Giải:
Tại khu vực đó có thể bố trí phong thủy luân, bể cá, tụ tài bồn để tránh bị thoái tài. Có thể bố trí các sợi dây đan kết vô cực màu đỏ có các hình cát tường như Khánh Vân, Phúc Giáng...Cũng có thể bày thàm đỏ ở khu vực này, các vật phẩm bằng đồng như gà trống, kỳ lân, tỳ hưu cũng có thể giúp giảm bớt thị phi điều tiếng, phá tài tổn thất.

Trung Cung: Sao Cửu Tử Bay Vào(9)
Hiện Tượng Tốt Xấu:
Cửu Tử Hỏa Tinh đại biểu cho việc vui mừng, loại đào hoa, hôn nhân, thăng quan tiến chức.
Phương Pháp Khai Vận:
Tại khu vực giữa nhà có thể bố trí bình hoa, nên cắm hoa tươi và thay hàng ngày, sẽ giúp cho tăng tiến đào hoa vận cũng luyến ái vận. Hoặc cũng có thể bày bốn chậu cảnh nhỏ có màu xanh lục đậm.
Trên đây là những luận đoán sơ lược về Lưu Niên phi tinh. Tuy nhiên mức độ ứng nghiệm còn tùy thuộc vào địa hình, địa thế (Loan Đầu) mỗi nơi, cộng thêm Phi Tinh Bàn của từng Trạch. Song kinh nghiệm cho thấy sự ứng nghiệm của Lưu tinh là khá rõ rệt. Đặc biệt tại các cung vị tập trung quá nhiều yếu tố xấu, tốt. Người Trung Hoa có câu "Tiên Thiên Mệnh Xem 8 Chữ, Hậu Thiên Mệnh Xem Phong Thủy" cho thấy cà

Nguồn: Sưu tầm
Các tin khác