> Pháp khí phong thủy
Thứ năm, 28/03/2024, 22:14 GMT+7.
Có rất nhiều loại hình sát làm tổn hại đến bếp núc, phòng ngủ, đường đi, bàn làm việc…từ đó làm ảnh hưởng đến người trong gia đình như khả năng làm việc kém.
Hồ lô (hồ lô gỗ, hồ lô đồng, hồ lô đá): Dùng khí hóa giải người mắc bệnh lâu ngày, mắc bệnh không nặng nhưng chữa lâu khỏi, những bệnh tìm không ra nguyên nhân chính xác.
Đồng tiền hoa mai có năm cánh tượng trung cho ngũ hành, cũng là một loại pháp khí dùng  trong việc: Tăng cường chính khí.
Bài trí tháp văn xương có lợi cho học hành thành trò giỏi, thi cử đỗ đạt làm quan to, viết văn thơ hay, học giả có tài.
TƯỢNG HOẶC TRANH ÔNG THỌ ĐƯỢC XEM NHƯ MỘT VẬT THIÊNG BÀI TRÍ TRONG NHÀ ĐỂ CẦU TĂNG TUỔI THỌ.
.
Ngoài tượng hình ông Thọ ra còn có rất nhiều biểu tượng pháp khí nói về trường thọ, như tranh, tượng, phù điêu có nhiều sanh khí giúp tăng cường tuổi thọ cho gia chủ và những thành viên trng gia đình.
Dùng để cản sát khí và kiến trúc chung quanh có hình dạng gây sát, như góc tường nhọn, nhà lầu hình nhọn đâm thẳng vào nhà mình, đầu con hẻm dài đâm vào nhà.
Sư tử là loài thú dữ, có tính hung hăng, không sợ các loài thú khác, trong phong thủy lấy biểu tượng loài thú này để hóa giải hình sát, thường thì dùng tượng sư tử đồng.
Long quy là loại vật huyền thoại,  bản chất loài vật này hiền lành, giúp người trong hoạn nạn, trong phong thủy dùng để hóa giải tai ương như những nơi nhiều thủy khí gây áp lực với gia chủ.
Trong lịch Vạn sự chúng ta thường thấy các tuổi 13, 25, 37, 49, 61, 73…là gặp năm Thái Tuế. Bởi vì Địa chi của năm đó giống như Địa chi năm mình sinh ra,thường gọi là phạm Thái Tuế,hay còn gọi là gặp năm tuổi….