Thứ năm, 28/03/2024, 21:18 GMT+7.
Ngồi ở đâu

Phong thủy áp dụng vào cuộc sống đời thường của chúng ta, có muôn ngàn vẻ như : Nhà cửa phải xây dựng như thế nào cho đúng, cuộc đất có long mạch tốt hay không, tuổi nào mới xây nhà tốt, thời gian nào xây cho hợp với khí tốt, bắt đầu xây nhà thì phải nghĩ tới đặt  phòng ngủ ở đâu, phòng con cái như thế nào, bàn làm việc, phòng khách, nhà bếp,  tiléts phải xây như thế nào cho đúng cho hợp với phong thủy.v.v...
Bài này chỉ nói về ngồi ở đâu cho hợp với phong thủy, ngồi làm việc trong cơ quan xí nghiệp, ngồi tọa đàm, ngồi tiếp khách, ngồi bàn chuyện làm ăn, ngồi ký hợp đồng, ngồi nói chuyện với người mình mới yêu...Như chúng ta đã biết người mà sinh ra thì có mang một quái số đặc biệt của mình rồi, từ 1, 2, 3, ...cho tới 9, còn được gọi là Nhất Khảm, Nhị Khôn, Tam Chấn, Tứ Tốn, Ngũ Trung, Lục Càn , Thất Đoài, Bát Cấn, Cửu Ly. Nhóm số 1, 3, 4, 9, thuộc Đông tứ trạch hướng tốt là Bắc, Nam, Đông, Đông Nam, các quái số còn lại 2, 5, 6, 7, 8, thuộc Tây tứ trạch hướng tốt là Đông Bắc, Tây Bắc, Chánh Tây, Tây Nam,
Khi đã biết quái số thuộc Đông hay Tây tứ trạch rồi thì khi ngồi cần chú ý mấy vấn đề sau:
•    Điều trước tiên là thủ sẵn cho mình một cái la bàn bỏ trong túi để xác định hướng ngồi.
•    Nhóm người thuộc Đông tứ trạch (1, 3, 4, 9 ) Khi ngồi tốt nhất là ở Bắc nhìn ra hướng Nam hoặc ngược lại, thứ hai là ngồi ở Tây nhìn ra hướng Đông, thứ ba là ngồi ở Tây Bắc nhìn về Đông Nam.
•    Nhóm người thuộc Tây tứ trạch ( 2, 5, 6, 7, 8 ) khi ngồi hướng tốt nhất là hướng Đông Bắc nhìn về hướng Tây Nam và ngược lại, hai là ngồi ở hướng Đông nhìn về hướng Tây, ba là ngồi ở hướng Đông Nam nhìn về hướng Tây Bắc.
•    Nơi ngồi hướng tốt của mình rồi nhưng không nên ngồi quay lưng la cửa ra vào hoặc cửa sổ, ngồi có chỗ tựa vào tường mà quay lưng ra cửa chính hoặc cửa sổ.
•    Không ngồi ở dưới xà nhà , nếu ghế của bạn ngay xà nhà nên đổi chỗ khác hoặc dời ghế ra khỏi xà nhà.
•    Nên ngồi xa cửa ra vào chừng nào thì tốt chừng ấy, vì bạn có đến 4 phương án chọn chỗ ngồi.
•    Thường thì những trường hợp cho phép thì bạn nên chọn ngồi ghế có lưng tựa và tay tựa, tâm trạng sẽ ổn định hơn ngồi ghế thường không có tựa lưng và tựa tay.
•    Không chọn chỗ có vật bén nhọn quay về hướng chỗ ngồi như: Góc bàn, góc phòng, góc kệ sách...
Nếu các bạn chọn được chỗ tốt cho mình khi ngồi, thì sẽ thấy lời nói của mình phát ra mạnh hơn chính xác hơn, thuyết phục mọi người hơn, công việc bàn có kết quả nhiều hơn, sự thành công sẽ đem đến cho bạn.

Nguồn: Thongtri.com
Các tin khác