Thứ sáu, 29/03/2024, 20:21 GMT+7.
BẢY ĐIỀU KIÊN KỴ PHONG THỦY CỬA CHÍNH

 

Phong thủy cửa chính là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi quyết định xây hay mua một ngôi nhà mới bởi nó quyết định phần lớn sự thịnh vượng, may mắn, tài lộc trong ngôi nhà.

7 điều kiêng kị trong phong thủy cửa chính cần biết và cách hóa giải

1) Cửa trước và sau tránh đối diện: Nếu vi phạm điều này, sinh khí trong nhà sau khi đi vào từ cửa trước, sẽ thoát hết ra cửa sau. Mặt khác tuy gió thông mát mẻ nhưng rất nguy hiểm, rất dễ gây “phản gió” làm tổn hại đến sức khỏe.

Một ngôi nhà tụ khí, đường lối đi ngoắt ngoéo sẽ tạo sự ấm áp, hoà hoãn và là “giai khí” (khí tốt lành, may mắn). Nó có tác dụng dưỡng thần, dưỡng khí và tăng vận may, thịnh vượng.

Nếu ngôi nhà có trổ cửa sau thì cửa này phải đặt so le với cửa trước để khí lưu thông trong nhà từ trước ra sau dích dắc theo hình chữ “S”, khí sẽ tụ lâu trong nhà.

Xem thêm dịch vụ tư vấn miễn phí Tuyết Light:
 

2) Cửa toilet không được đối diện với cửa lớn vào nhà

Cửa chính là nơi sinh khí của trời đất vào, và sinh khí ấy phải lưu động dích dắc trong lòng nhà mà không nên xộc vào nhà vệ sinh. Nếu cửa toilet đối diện với cửa chính, thì sinh khí khi đi vào sẽ xộc thẳng vào nơi khí uế, âm khí nặng nề.

Bạn có thể xem thêm 7 điều đại kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh  để biết mình có phạm vào đại kỵ nào không mà khắc phục, nếu không sẽ gặp vận khí đen đủi.

3) Cửa phòng ngủ và cửa chính không nên đối diện

Buồng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, cần yên tĩnh, kín đáo, còn cửa chính là nơi người nhà, khách khứa thường xuyên ra vào, sẽ ảnh hưởng tới sự yên tĩnh cần thiết. Cửa chính trực xung với cửa buồng ngủ sẽ dễ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó phong thủy phòng ngủ còn rất nhiều thứ mà bạn không biết vô tình phạm phải nên gặp xui xẻo trong vấn đề tài lộc, tình cảm và sức khỏe, tham khảo 10 điều đại kỵ trong phòng ngủ nên tránh

4) Cửa gian bếp không đối diện với cửa chính

Gian bếp là nơi tượng trưng cho sự giàu có của một gia đình theo quan niệm “Dĩ thực vi tiên”, nếu đối diện với cửa chính thì tài khí sẽ lọt hết ra ngoài.

Bạn có thể xem thêm những điều nên và không nên trong phong thủy nhà bếp để biết mình bị "Hung" chỗ nào mà hóa giải.

5) Cửa chính phải luôn có tình trạng tốt nhất

Tránh để cửa chính bị bẩn, bị phá vỡ hoặc bị nứt. Bởi vì, tất cả những điều này tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu thốn và bần cùng.

Ngoài ra, nó cũng cho thấy chủ nhân ngôi nhà là người lười biếng, không thích chủ động. Chắc chắn Thần Tài sẽ không bao giờ gõ cửa ngôi nhà của bạn nếu không khắc phục tình trạng này ngay lập tức.

6) Cửa chính không nên đối diện với cầu thang

Cầu thang đối diện với cửa chính là một điều đại kỵ vì khi đó, nguồn năng lượng phong thủy sẽ ập vào nhà một cách đột ngột, đặc biệt là vào những tầng cao hơn và thấp hơn trong ngôi nhà, làm rối loạn trường khí, gây ảnh hưởng xấu tới gia chủ.

Cách hóa giải:

+ Trường hợp không thể thiết kế khác, buộc phải để cửa chính đối diện cầu thang thì hãy đặt một tấm bình phong tại vị trí giữa cửa và cầu thang. Điều này sẽ khiến cho khí theo tấm bình phong quay vào bên trong căn nhà. Ngoài ra, cũng có thể hóa giải bằng cách đặt đồ vật phía bên dưới cầu thang nhưng không được làm chỗ ăn uống.

+ Cách hóa giải đơn giản nhất là bạn treo ở trước cửa một tấm kính lõm để có thể thu khí lại và không để khí tốt thoát ra ngoài.

Xem thêm 15 điều kiêng kị trong phong thủy cầu thang mà có thể chính bạn đang gặp phải mà không biết.

7) Cửa chính đối diện thang máy: Phạm thế "hổ rình mồi"

Theo quan niệm Phong Thủy, cửa thang máy đóng - mở giống như miệng hổ đang chờ mồi. Sát khí của "miệng hổ" tạo ra sẽ khiến mọi người dễ xảy ra bất hòa do các luồng không khí bị xao động, nuốt hết vận may, có thể gây ra tai nạn. Hơn nữa, năng lượng cũng bị phân tán và không thể tụ lại, gây khó khăn trong việc tích lũy của cải.

Nếu cửa chính nhà bạn đối diện cửa thang máy, thì có nghĩa gia đình sẽ phạm phải sát khí phong thủy.

Theo quan điểm khoa học, trường hợp này cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho các thành viên gia đình vì số lượng lớn người hoặc vật nuôi sử dụng các thang máy mang theo vi trùng, vi khuẩn, cư cơ bệnh tật. Mỗi lần cửa thang máy đóng - mở, các luồng gió sẽ đẩy vi khuẩn ập vào ngôi nhà của bạn.

Cách hóa giải

Có thể đặt một bức tượng Quan Công bên trong ngôi nhà đối diện với cửa ra vào hoặc đặt một cặp chó đá để trung hòa sát khí. (Nếu bạn có khoảng trống lớn trước cửa).

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp giản tiện hơn bằng cách đặt 5 đồng xu ngũ đế trên bậu cửa ra vào. Đóng kín cửa ra vào khi không cần thiết để hạn chế bớt các luồng khí ập vào nhà. Sử dụng bình phong, rèm treo để che chắn.

Nguồn: THEO: tuyetlights
Các tin khác